วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ตอนที่ 2 ทุกอย่างเริ่มต้นที่ 0 (ศูนย์)

.....ใช่ค่ะ เริ่มต้นที่ศูนย์  อย่างที่ 1   ความรู้เรื่อง บ้าน  ไม่รู้อะไรเลยง่ะ   ทั้งเรื่อง เกี่ยวกับแบบบ้าน หลังคา ฝ้า เพดาน พื้น สุขภัณฑ์ ฯลฯ  ทุกอย่างที่คนเราๆ น่าจะต้องรู้บ้าง เคยได้ยินว่า ถ้าไม่รู้อะไรเลย ระวังโดนผู้รับเหมาเอาเปรียบ ....บ้างล่ะ  โดนทิ้งงานบ้างล่ะ   ฉวยโอกาสบ้างล่ะ   โหหหหหห ในวงการสร้างบ้านเป็นแบบนี้ หรอเนี่ย.........ทำยังไงถึงจะรู้เรื่องนะ  เริ่มต้นโดยการหาข้อมูลตามเน็ตบ้าง ทุกเรื่องที่อยากรู้ ถามกูเกิ้ล  เข้าเว็บนั้น ออกเว็บนี้ ไปเป็นสมาชิก โน่น นี่ นั่น  เต็มไปหมด.....ก็พอจะมีความรู้ขึ้นมาบ้างนะ นิดนึง....ขยับจาก ศูนย์ (0)  มาเป็น 1 .....
เริ่มต้นที่ศูนย์  อย่างที่ 2   เรื่องเงินในการสร้างบ้าน ก็......ลำบากนะ ข้อนี้เป็น ศูนย์ เนื่ย เห็นทีความหวังคงริบหรี่......แต่ก็ยังพอมีหนทาง    ท่องเน็ตเหมือนเดิม ดูบริการสินเชิ่อบ้าน  ของธนาคาร นั้น ธนาคารนี้  เรียกได้ว่า เดินเข้า-ออกธนาคารเป้นว่าเล่นเลยล่ะ หมายถึงในเน็ตนะ 55555  ค่าที่งวดสุดท้าย กับ ค่าสร้างบ้าน ทำเรื่องกู้ไปพร้อมกันเลย กู้ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง  ...... Ok  ปัญหาทุกอย่างมีทางออกเสมอ  
เริ่มต้นที่ ศูนย์ อย่างที่ 3  ไม่รู้จักช่าง  ไม่รู้จักผู้รับเหมาที่จะมาสร้างบ้าน  ไม่รู้จะไปติดต่อใคร   และแล้วก็ได้แนวคิดมาจาก .....เว็บ  selection.com  ......ว่า ให้ไปตามร้านค้าวัสดุก่อสร้างเพราะร้านพวกนี้จะมีเบอร์ผุ้รับเหมาอยู่แล้ว..........โหหห แจ่มมาก ........จากนั้นเราก็ได้เบอร์ผู้รับเหมา มาประมาณ 7-8 รายได้ จากความอนุเคราะห์ของพนักงานต้อนรับที่ร้านบ้านและวัสดุภัณฑ์....ก็น่าจะพอนะ
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น